Subscribe:

Ads 468x60px

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555



หากวิเคราะห์ลักษณะไก่พม่าทางกายภาพลักษณะไก่พม่าที่เราท่านชื่นชอบ ในปัจจุบันหากเราวิเคราะห์เราจะพบว่าไก่ชนพม่าที่ตลาดต้องการต้องมีคุณสมบัติที่สำคัญคือ
1.รอยที่ต้องการ รอยกลางไปหาใหญ่ยังเป็นที่นิยมมากที่สุด คือควรมีขนาดตั้งแต่ 2.7 ขึ้นไป  พิมพ์นิยมมากที่สุดคือ 2.8-3.0 นี่คือขนาดที่ถือว่าโดนใจเซียนมากที่สุดครับ ใครเพาะได้รอยขนาดนี้ก็รับทรัพย์ครับ จากการสังเกตผมคิดว่าพิมพ์นี้จะครองตลอดไปนานพอสมควรครับ  ดังนั้นเราท่านจึงต้องเพาะให้ได้รอยมาตรฐาน
2.ชั้นเชิงที่ต้องการ  ลีลาการชนและชั้นเชิงที่ตลาดต้องการสูงมากที่สุดต้องมีคุณสมบัติบังคับคือ แข้งหน้าถี่แม่นครับ ส่วนลีลาที่แสวงหากันนักหนาคือม้าล่อครับ ทั้งล่อสั้นและล่อยาว รองลงไปคือพวกซิ่งรำวง  พวกโยกล่างก็ยังเป็นไก่ที่คลาสสิคอยู่ครับ ส่วนลีลานอกนอกนี้ถือว่าเป็นรองครับ
3. สีสรรที่ต้องการ สีไก่พม่าที่ตลาดต้องการสูงสุดยุคนี้คือสีนกกรดครับ ทั้งกรดแดง กรดเหลือง กรดดู่ เป็นสีที่เซียนให้ความสนใจเป็นอันดับหนึ่งครับ
4. สายพันธุ์ที่ต้องการ อันดับหนึ่งยกให้แม่สะเรียงครับ มาแรงและแรงไม่หยุด ส่วนแม่สะเรียงจะเป็นเหล่าไหนสายไหนก็แล้วแต่ซุ้มหรือฟาร์มจะพัฒนากันไปครับ
ข้อคิดนี้ก็นำเสนอฟาร์มและนักบรีดทั้งหลายเพื่อให้มีการพัฒนาตามทิศทางของตลาดต่อไปครับ

แหล่งที่มาoknation.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น